Call Center ทำอะไรได้บ้าง
Call Center ทำอะไรได้บ้าง
หน้าที่ส่วนใหญ่ของ Call Center ในประเทศไทยมักมีอยู่ 2 หน้าที่หลัก ได้แก่
• ขายสินค้า หรือที่เรียกว่า Tele-Sale
• ตอบคำถาม ข้อข้องใจ หรืออธิบายรายละเอียดเพิ่มเติม ที่เรียกว่า Support
ส่วนหน้าที่ช่วยทางด้านการตลาด ก็เป็นเพียงลักษณะงานเสริม เช่น สอบถามเพื่อเก็บข้อมูลเพิ่มเติม หรือสอบถามความพอใจ ซึ่งอาจเกิดขึ้นหลังการให้บริการ
หน้าที่อื่นๆ ที่ทีม Call Center จะช่วยงานด้านการตลาด ตามรูป
การที่ทีม Call Center จะทำงานได้หลากหลายนั้น ก็อาจมีเครื่องมือช่วยในการให้ข้อมูล หรือสืบค้นประวัติ รายละเอียดการแก้ รวมถึงกรอกผลการสนทนาเพื่อเก็บเป็นสถิติไว้วิเคราะห์ต่อไป ส่วนใหญ่ก็จะเป็นโปรแกรมคอมพิวเตอร์ที่เรียกกันว่า CRM (Customer Relationship Management)
ไม่มีความคิดเห็น:
แสดงความคิดเห็น