วันศุกร์ที่ 4 กุมภาพันธ์ พ.ศ. 2554

Call Center กับวงจรธุรกิจ

งานทางด้าน Call Center ถือว่าเป็นช่องทางหนึ่งของงานทางด้านการตลาด เป็นการเติมเต็มให้การสื่อสารที่ทั้งดึงลูกค้าเก่า และหาลูกค้าใหม่ และเป็นจุดสัมผัสลูกค้าที่มีความสำคัญ เพราะใกล้ชิด โต้ตอบรวดเร็ว และได้ความรู้สึกจากน้ำเสียงของการสนทนา วงจรของธุรกิจพื้นฐานเป็นดังภาพ




จะเห็นว่าในวงจรพื้นฐานของธุรกิจ เราสามารถนำ Call Center มาเป็นช่องทางหนึ่งในกระบวนการตั้งแต่ เป็นจุดรับแจ้งความสนใจจากแผนการตลาดที่ออกประชาสัมพันธ์ทำให้ได้รายชื่อผู้สนใจ ( Generate Leads ) จากรายชื่อผู้สนใจมาร่อนหาลูกค้า โดยการโทรศัพท์ไปสอบถามข้อมูลหรือนำเสนอเพิ่มเติม( Converts Leads to Prospect ) ปิดการขายด้วยการเตรียมตัวมาอย่างดี ( Close Sales ) และสุดท้ายรักษาลูกค้าที่ใช้สินค้าหรือบริการของเราให้อยู่ไปตลอด ด้วยการช่วยตอบข้อข้องใจ แก้ปัญหาการใช้สินค้า จนไปถึงเสนอส่วนลดพิเศษสำหรับสมาชิก

ไม่มีความคิดเห็น:

แสดงความคิดเห็น